hometown cha-cha-cha ห้ามพลาด! เพราะอะไร ทำไมถึงต้องดู ?

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงซีรีส์เรื่อง hometown cha-cha-cha (โฮมทาวน์ ชะชะช่า) ที่กำลังเป็นกระแสและยังฮิตอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีแผ่ว ต้องขอเกริ่นไว้ก่อนว่าส่วนตัวเป็นแฟนคลับ คิมซอนโฮ อยู่แล้ว เลิฟ ๆ คิมซอนโฮ ตั้งแต่เรื่อง Startup ตอนที่นางรับบทเป็นพระรอง คือเชียร์แบบเชียร์ไม่ไหว อยากให้นางเป็นพระเอก พอได้รู้ว่านางมาเล่นเป็นพระเอกเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha ก็ตั้งตารอคอยแบบใจจดใจจ่อเลยครับ พอได้ดู EP.แรกก็ไม่ผิดหวังเลย เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่สนุก ดูเพลิน พลาดไม่ได้!

  • ชื่อเรื่อง : Hometown cha cha cha
  • ชื่อเรื่องภาษาไทย : โฮมทาวน์ ชะชะช่า
  • แนว: คอมเมดี้ | โรแมนติก | ตลก
  • ผู้กำกับ : Yoo Je Woo ยูเจวู
  • ผู้เขียนบท : Shin Ha Eun ชินฮาอึน
  • จำนวนตอน :16 ตอน
  • วัน-เวลาออนแอร์ :ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 น.
  • ซับไทยถูกลิขสิทธิ์ : Netflix

เรื่องย่อ hometown cha-cha-cha

hometown cha-cha-cha ยุนฮเยจิน หมอฟันสาวสวยทำงานที่คลินิกทันตกรรมในกรุงโซล ขณะที่ชีวิตกำลังไปได้สวย ดันไปทะเลาะกับเจ้าของคลินิกเข้าให้ ด้วยนิสัยที่ไม่ยอมใครง่าย ๆ เธอตัดสินใจลาออกทันที ระหว่างที่กำลังเศร้าเรื่องงาน ฮเยจินเดินทางไปที่หมู่บ้านกงจิน เพื่อไปนั่งโง่ ๆ ที่ริมทะเล นึกถึงความหลังในอดีตตอนที่เธอและครอบครัวเคยมาเที่ยวทะเลกงจินด้วยกันอย่างมีความสุข เป็นภาพความทรงจำครั้งสุดท้ายระหว่างฮเยจินกับแม่ ก่อนที่แม่ของเธอจะจากโลกนี้ไป ทันตแพทย์สาวสวยสุดเพอร์เฟกต์จับพลัดจับผลูได้มาเปิดคลินิกทันกรรมในหมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านที่ห่างไกลจากความเจริญ และเธอได้มาพบกับฮงดูชิก ชายหนุ่มที่แตกต่างจากเธอราวฟ้ากับเหว ทั้งคู่มีความคิด วิธีการใช้ชีวิต และการมองโลกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้จะแตกต่างกันจนดูเหมือนจะไม่สามารถอยู่ร่วมโลกกันได้ แต่ไป ๆ มา ๆ ทั้งคู่กลับตกหลุมรักกันและกันจนเกินจะหักห้ามใจได้ เรื่องราวระหว่างยุนฮเยจินทันตแพทย์สาวและหัวหน้าฮงแห่งกงจินจะเป็นยังไงบ้าง ต้องติดตามลุ้นและเอาใจช่วยทั้งคู่ไปด้วยกัน

นักแสดง

ชินมินอา รับบท ยุนฮเยจิน เป็นหมอฟัน เคยใช้ชีวิตสุดเพอร์เฟกต์อยู่กรุงโซล เป็นคนพูดตรง ๆ ไม่อ้อมค้อม คิดอะไรพูดแบบนั้น ไม่ยอมคน ใช้ชีวิตตามแบบแผนที่ตัวเองวางไว้เสมอ

คิมซอนโฮ รับบท ฮงดูชิก หรือ หัวหน้าฮง เป็นผู้ชายที่ไม่มีอาชีพแน่นอน ทำเป็นทุกอย่าง ทำงานแลกกับค่าแรงขั้นต่ำของเกาหลีใต้ ใช้ชีวิตแบบไม่มีแบบแผน ทำทุกอย่างที่ตัวเองมีความสุข

อีซังยี รับบท จีซองฮยอน พระรองแสนดี โปรดิวเซอร์รายการอาหาร หล่อ นิสัยดี เทคแคร์คนอื่นเก่ง หลงรักฮเยจินตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย

กงมินจอง รับบท พโยมีซอน ผู้ช่วยหมอฟัน เพื่อนรักของฮเยจิน เป็นคนแซ่บ ๆ มั่นใจ ตีสนิทกับคนเก่ง

คอมยองอ๊ก รับบท คิมกัมรี คุณยายแห่งกงจิน ผู้คอยช่วยเหลือฮงดูชิกตั้งแต่เด็ก แต่มีชีวิตสุดเหงาเพราะลูกหลานไม่ค่อยใส่ใจเท่าที่ควร

โซฮันชอล รับบท โอชุนแจ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เจ้าของคาเฟ่ อดีตนักรักที่เคยออกเพลงมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง

อินกโยจิน รับบท จางยองกุก ผู้ใหญ่บ้าน หย่ากับภรรยาโดยไม่รู้สาเหตุ เป็นคนซื่อบื้อ

อีบงรยอน รับบท ยอฮวาจอง ผู้นำชุมชน หย่ากับสามีทั้งที่ยังรัก อุทิศตนเพื่อลูก ชุมชน และทุ่มเทเสียสละให้สามีทั้งที่หย่ากันไปแล้ว

ชาชองฮวา รับบท โชนัมซุก เจ้าของร้านอาหารจีน นักข่าวสาวผู้เป็นหอกระจายข่าวแห่งกงจิน ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เธอรู้หมด รู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องตัวเอง

คังฮยองซอก รับบท ชเวอึนชอล ชายหนุ่มหัวโบราณ ใช้ชีวิตตามแบบแผนเป็นขั้นเป็นตอน ไม่เก่งเรื่องการจีบผู้หญิง ไม่รู้เรื่องรู้ราวเรื่องความรัก

เพราะอะไร ทำไมต้องดู Hometown cha cha cha ?

1. บทดี มีทั้งตลกคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แฝงวิธีใช้ชีวิต

Hometown cha cha cha เป็นซีรีส์ที่บทดีมาก ชื่นชมคนเขียนบทที่สามารถเขียนบทออกมาด้กลมกล่อม ครบรส! มีทั้งตลกคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า และสามารถแฝงข้อคิดวิธีใช้ชีวิตเข้าไปด้วย ทำให้ซีรีส์เรื่อง Hometown cha cha cha เป็นซีรีส์ที่สามารถดูได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อเลย ความตลกฮาเป็นแกนหลักของเรื่อง ตัวบทที่เขียนมาว่าฮาแล้ว นักแสดงที่คัดมาเล่นยิ่งทำให้ฮาเข้าไปใหญ่ บทจะโรแมนติกก็หวานจนจะเลี่ยนเลยแม่ ก็ฮเยจินกับหัวหน้าฮงเล่นหวานไม่แคร์สื่อ ไม่สนใจใคร มีการทำเช็คลิสต์สิ่งที่อยากทำกับแฟน จะโรแมนติกไปไหน ที่โรแมนติกสุด ๆ คือการที่พระเอกนางเอกอยู่ในทุกช่วงชีวิตของกันและกัน เรียกได้ว่าเป็นพรหมลิขิตที่ขีดเขียนมาให้ทั้งคู่เกิดมาเพื่อเป็นคู่กัน ตั้งแต่ตอนเด็ก มัธยม และสุดท้ายก็ได้กลับมาพบกับตอนโตเป็นผู้ใหญ่ บทดราม่าที่แฝงเอาไว้ในชีวิตของตัวละครทุกตัวที่เล่นเอาต่อมหน้าตาแตกไปตาม ๆ กัน ข้อคิดที่แฝงเอาไว้ในทุก ๆ ตอน เช่น การปล่อยให้ชีวิตหลงทางดูบ้าง นั่นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ การรู้จักให้อภัยคนอื่น การมองโลกในแง่มุมใหม่ ไม่ยึดติดกับวิธีคิดของตัวเองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด การพยายามเต็มที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ฯลฯ

2. นักแสดงยอดฝีมือ ยกทัพมาทั้งนักแสดงหลักและตัวประกอบ

Hometown cha cha cha ได้รวมเอานักแสดงที่มีฝีมือทางการแสดงมารวมเอาไว้ในซีรีส์ ทั้งนักแสดงหลักเจ้าแม่ซีรีส์รอมคอม โรแมนติกคอมเมดี้อย่างชินมินอา นักแสดงฝีมือดีตีบทแตกกระจุยอย่างคิมซอนโฮ อีซังยี ที่เล่นซีรีส์มาหลายเรื่องจนได้รับการยอมรับว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือ รวมถึงนักแสดงประกอบคนอื่น ๆ ทั้ง คิมยองอ๊ก ,ชาชุงฮวา ,คังฮยองซุก ,กงมินจอง ,โชฮันชุล ,อินกโยจิน ,อีบงรยอน ,อิมซองมี ,คิมมินซอ ,ซอซังวอน ,อูมีฮวา ,คังฮยอนซุก ,ซองแท ,แบคซึง ส่วนคนที่เล่นแล้วเรารู้สึกประทับจิต แย่งซีนได้ทุกฉาก เล่นเป็นธรรมชาติจนเชื่อวางนางเป็นตัวละครนั้นจริง ๆ ทั้งน้ำเสียง สีหน้า แววตา การพูด การกิน ทุกอริยาบถที่ถ่ายทอดออกมาขอกราบการแสดงของนางคือ ชาชองฮวา นางออกมาฉากไหนเรียกได้ว่ากินรอบวง เป็นตัวประกอบที่เล่นดีมาก จริง ๆ นางก็เล่นดีทุกเรื่อง มีซีรีส์บางเรื่องที่นางไปรับเชิญไม่กี่ตอนแต่เรายังจำได้ไม่ลืมเลย เช่น เรื่อง Hospital playlist 2 ยกให้นางเป็นนักแสดงชั้นครู ขั้นปรมจารย์ที่หาตัวจับยาก โดยเฉพาะฉากตลก ฮา คือกลั้นขำไม่ไหวจริง ๆ

3. ตัวละครหลายตัวออกแบบมาให้มีชีวิตที่โดดเดี่ยว

ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจของทีมผู้สร้างที่ตั้งใจสร้างให้ตัวละครหลาย ๆ ตัว มีชีวิตอันแสนโดดเดี่ยวหรือไม่ แต่เท่าที่เราดู เรารู้สึกว่ามีหลายตัวละครมากที่เติบโตขึ้นมาและต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว ยุนฮเยจิน สูญเสียคุณแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก พ่อแต่งงานใหม่ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและพ่อไม่ค่อยดีนัก ฮงดูชิก หรือ หัวหน้าฮง คนในครอบครัวเสียชีวิตหมด อยู่ตัวคนเดียวมาตั้งแต่เด็ก คิมกัมรี คุณยายแห่งกงจิน แม้จะมีครอบครัว มีลูกหลาน แต่ก็ถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว โอชุนแจ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว สูญเสียภรรยา โชนัมซุก สูญเสียลูกไป อยู่ตัวคนเดียว และอีกหลาย ๆ ตัวละครที่ไม่ได้กล่าวถึง เหมือนซีรีส์พยายามนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความโดดเดี่ยวที่แฝงเอาไว้ในชีวิตตัวละครทุกตัว แต่ชีวิตก็คือชีวิตแม้จะโดดเดี่ยวเพียงใด แต่ก็ไม่มีใครโศกเศร้าตลอดเวลา เราต่างมีมุมที่มีความสุข สนุก ยิ้มบ้าง หัวเราะบ้าง ร้องไห้บ้าง มีความรู้สึกต่าง ๆ ปะปนกันไป

4. ภาพสวย วิวทิวทัศน์ ฉากในเรื่องสุดปัง

ฉากต่าง ๆ ในซีรีส์เรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha ถ่ายที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เมืองโพฮัง จังหวัดคยองซัง เป็นฉากหมู่บ้านกงจินทั้งหมด เรียกได้ว่ามีความเป็นชนบท วิวทิวทัศน์ให้ความรู้สึกถึงความสวยงามทางธรรมชาติ ความสะดวกสบายไม่แออัดเหมือนในเมืองหลวง ภาพที่ออกมาดูสวยงามเข้ากับบท ตัวละคร จนเราเชื่อว่าที่แห่งนี้คือหมู่บ้านกงจินจริง ๆ ถือว่าทางทีมงานเลือกโลเคชั่นในการถ่ายทำได้ดีมาก ๆ

5. เพลงประกอบดี ฟังแล้วได้อารมณ์ เข้ากับเรื่อง

เพลงประกอบของซีรีส์เรื่องนี้ดีมาก เพลงที่ให้อารมณ์ฟังแล้วสดใส ผ่อนคลาย สนุกสนาน Romantic Sunday , One Sunny Day เพลงที่ให้อารมณ์โรแมนติก ดราม่าเล็ก ๆ My Romance , The Image of You และเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกถึงความเศร้า น้ำตาจะไหล Wish , Be the Light ซึ่งแต่ละเพลงก็จะนำไปใช้ประกอบฉากต่าง ๆ บางช่วง ทางทีมงานสามารถแทรกเพลงเข้ากับฉากต่าง ๆ ได้ดี ส่งให้อารมณ์ของคนที่กำลังดูอินไปกับบท การแสดงมากขึ้น hometown cha-cha-cha

ตัวอย่างซีรีส์

บทความที่น่าสนใจ